0888.42.6656

Dịch vụ quảng cáo Truyền Hình tại Đà Nẵng

Dịch vụ quảng cáo truyền hình tại Đà Nẵng

Quảng cáo trên truyền hình một trong các hình thức quảng cáo đã có từ rất lâu rồi và không còn xa lạ gì với chúng ta nữa.  Mặc dù hiện nay phần lớn quảng cáo truyền hình chỉ tiếp cận khoảng hơn 20% khách hàng mục tiêu. Nhưng không ai có thể phủ nhận độ phủ khắp cũng như tính nhận diện thương hiệu của nó tới khán giả. Sau đây hãy cùng Seovip.vn tìm hiểu sâu về loại hình này nhé!

1. Dịch vụ quảng cáo truyền hình là gì?

Quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo trên ti vi, giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến với phần lớn khách hàng, là phương tiện rất phổ biến. Cùng với sự có mặt của truyền hình cáp, giúp các doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn, chi phí cũng từ đó mà thấp hơn so với trước đây, có cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia.

Quảng cáo truyền hình sẽ mang lại hiệu quả rất lớn, nếu như các doanh nghiệp biết chuẩn bị kỹ về kế hoạch quảng cáo phù hợp với chiến lược marketing của doanh nghiệp mình, vd: có một kịch bản tốt, lời bình MC, chọn kênh truyền hình phù hợp, kỹ xảo thu hút, bắt mắt với khán giả…

 

Quảng cáo truyền hình là gì
Quảng cáo truyền hình là gì

–> Xem ngay: Các lợi ích đem lại từ quảng cáo trong thang máy

 

Quảng cáo truyền hình có thể xem là ông “vua” trong các hình thức quảng cáo, tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó nó cũng có nhược điểm. Chúng ta hãy đi tìm hiểu nào!

2. Ưu điểm

TV có nhiều khán giả hơn báo chí và radio, có phạm vi rộng

Truyền hình chính là phương tiện truyền thông có khả năng tiếp cận phần đông khách hàng, thược hầu hết các đối tượng, thuộc mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau. Theo thống kê, hiện nay nước ta có khoảng 19 triệu tivi và mỗi năm tăng thêm 1 triệu tivi mới. Vì thế khi phát quảng cáo trên sóng truyền hình khả năng tiếp cận của khán giả tỷ lệ cao.

Quảng cáo trên TV thu hút khán giả & khách hàng tiếp thu một cách bị động tự nhiên

Quảng cáo trên tivi với những hình ảnh, âm thanh sống động giúp bạn chuyển tải thông điệp mang lại cảm xúc cho khán giả (vui nhộn, hài hước, nghiêm trang,…), có thể tạo sự tín nhiệm đối với công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn, có nhiều thời điểm quảng cáo sẽ thu hút nhanh khách hàng khi họ đang tập trung nhất.

thu hút nhiều đối tượng khán giả
thu hút nhiều đối tượng khán giả

Quảng cáo trên truyền hình có chi phí tiếp cận chia theo đầu người rất thấp

Một thực tế cho thấy, nếu chỉ nhìn vào đơn giá quảng cáo truyền hình cho 30 giây phát sóng thì nhiều người cho rằng nó quá đắt đỏ. Tuy nhiên, khi đem chia cho số người tiếp nhận được của quảng cáo trong vòng 30 giây đó thì chi phí này lại rất thấp.

  • Vd: Với một trang quảng cáo trên báo màu bạn sẽ mất khoảng 30 triệu đồng, Tuy nhiên khả năng tiếp cận của nó tới người đọc chỉ khoảng 800.000 người. Còn với 30 giây quảng cáo trên sóng truyền hình bạn chỉ mất 15 triệu đồng nhưng lại có khả năng tiếp cận tới khoảng 1.800.000 người.

Như vậy nếu tính theo tỷ lệ tiếp cận thì chi phí quảng cáo trên truyền hình có giả rẻ hơn cả báo giấy.

Điều quan trọng là nội dung quảng cáo của bạn có thật sự thu hút được khách hàng hay không? Nếu không thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ thấp đấy!

Quảng cáo truyền hình cho bạn cơ hội sáng tạo vào mẩu quảng cáo

Việc truyền tải thông điệp qua những phim quảng cáo sống động cho phép doanh nghiệp có thể sáng tạo và mang cá tính riêng của mình vào trong phim quảng cáo. Điều này sẽ đặc biệt hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ yếu dựa vào những khách hàng quen.

3. Nhược điểm

Chi phí tuyệt đối quảng cáo trên truyền hình cao

Các bạn có thể thấy chi phí cho một lần quảng cáo là thấp, tuy nhiên để tạo được chú ý và khiến khách hàng lưu tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thì quảng cáo phải được phát đi, phát lại nhiều lần.

Ngoài ra, thì doanh nghiệp còn phải đầu tư một khoản tiền cho việc dàn dựng phim quảng cáo.

 

 

 

Nhược điểm của quảng cáo truyền hình
Nhược điểm của quảng cáo truyền hình

 

–> Xem ngay: chỉ cần một khoảng chi phí cực thấp bạn có thể quảng cáo hiệu quả với Google Adwords

Quảng cáo truyền hình có tuổi thọ ngắn

Các chương trình quảng cáo truyền hình chỉ tồn tại trong khoảng thời gian nhất định, sau khi không phát sóng nữa sẽ mắt hẳn, tùy vào thời điểm thực hiện chiến lược marketing của công ty.

Do đó, nội dung quảng cáo phải đặc sắc, lôi cuốn,… phải được phát đi, phát lại nhiều lần mới tạo được ấn tượng với khán giả.

Quảng cáo truyền hình rất hạn chế về thời gian quảng cáo

Với sự phát triển ngày càng nhiều doanh nghiệp và đòi hỏi nhu cầu quảng cáo cao, thế nên việc đấu thầu, cạnh tranh về thời gian hiển thị quảng cáo cũng là một hạn chế.

Quảng cáo trên truyền hình thiếu những phân khúc rõ ràng

Tuy Quảng cáo trên truyền hình tiếp cận đến nhiều khách hàng, đa dạng các phân khúc. Nhưng đó cũng là một nhược điểm. Nó thường không nhắm vào một phân khúc thị trường cụ thể là khuyết điểm đối với những doanh nghiệp muốn nhắm vào một lớp đới tượng khách hàng cụ thể nào đó.

Quảng cáo truyền hình không phân khúc rõ ràng
Quảng cáo truyền hình không phân khúc rõ ràng

Quảng cáo truyền hình rất khó khăn để thay đổi

Đối với các loại hình quảng cáo khác như trên báo điện tử (hay truyền thống), Internet,… thì việc cập nhật giá cả, thông tin hay các chương trình khuyến mãi chỉ đơn giản là thay đổi các phiếu mua hàng. Nhưng với quảng cáo trên truyền hình bạn phải cập nhật lại kịch bản và quay lại toàn bộ phim quảng cáo nếu muốn thay đổi. (Chi phí lớn đấy)

3. Các hình thức quảng cáo trên đài truyền hình

 Hình thức quảng cáo bằng TVC: (Television Commercial)

 

TVC quảng cáo là gì
TVC quảng cáo là gì

Thời lượng cho mỗi phim quảng cáo TVC thông thường là 15s-30s-45s. Có thể xem là một hình thức quảng cáo đặc sắc nhất và tốn nhiều kinh phí nhất. Giúp chuyển tải những nội dung đặc sắc nhất của sản phẩm, nhãn hiệu. TVC thường được phát vào giờ vàng, thời điểm trước, sau hay xen kẽ vào giữa hai chương trình hoặc vào trong chương trình.

Hình thức quảng cáo bằng Pop-up

Quảng cáo pop-up
Quảng cáo pop-up

 

pop up là một hình thức quảng cáo chạy song song cùng với chương trình và nằm ngay ở phía dưới chương trình. Có ưu điểm là có thể quảng cáo trực tiếp trong chương trình, không làm gián đoạn, cắt cảnh. Vì vậy, khán giả có thể vừa xem chương trình truyền hình yêu thích cũng như nội dung quảng cáo của doanh nghiệp. Đây được xem là một hình thức quảng cáo đang phát triển và nhiều doanh nghiệp quan tâm.

 

Quảng cáo truyền hình Logo
Quảng cáo truyền hình Logo

 

Khách hàng lựa chọn hình thức này có thể đặt logo trong trường quay của chương trình hoặc chèn logo tại góc màn hình khi chương trình đang phát sóng.

   Chạy chữ, panel trong khi đang phát các chương trình.

 

Quảng cáo panel truyền hình
Quảng cáo panel truyền hình

Giống hình thức quảng cáo Pop-up, nhưng hình thức này chỉ chạy chữ và logo. Không thu hút bằng việc thiết kế banner.

 

 Chương trình Tư vấn tiêu dùng; Tự giới thiệu doanh nghiệp

 

Quảng cáo truyền hình tư vấn tiêu dùng
Quảng cáo truyền hình tư vấn tiêu dùng

 

Nếu như các TVC quảng cáo thường có thời lượng ngắn, nên chỉ thể hiện được một phần rất nhỏ, đặc sắc nhất sản phẩm, thương hiệu.

Thì hình thức Tư vấn- tiêu dùng – phóng sự giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thời lượng dài. Các doanh nghiệp có thể cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ của mình cho khách hàng. Nhưng cùng với đó thì chi phí sẽ cao.

 Tài trợ Chương trình

Để thương hiệu của bạn trên những chương trình khách hàng tiềm năng của bạn hay xem. Tài trợ chương trình cũng là một hình thức khá được ưa chuộng. Vd:

– Tài trợ phát sóng

– Tài trợ sản xuất Chương trình

Thông tin đơn giản

 VD:

– Tin buồn; lời cảm ơn, rơi giấy tờ.

– Mời họp mặt, tham dự lễ, hội, thông báo tuyển sinh.

– Thông báo mời thầu, thông báo hội chợ thương mại và các nội dung tin tức mang tính chất xúc tiến hợp tác thương mại….vv.

 

Trên đây là các hình thức quảng cáo truyền hình đang được các doanh nghiệp lựa chọn và phát sóng trên truyền hình hiện nay.

4. Liên hệ dịch vụ quảng cáo truyền hình.

Hotline: 0909 42 6656 – 0971 72 6656
Email: info@seovip.vn
Website: www.ads.danang.vn
Trụ Sở Chính: Tầng 3, 91 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng – Google Maps
Giấy phép kinh doanh số: 0401761629

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *