0888.42.6656

Quảng Cáo Google Shopping tại Đà Nẵng

Google shopping là gì

Chắc hẳn bạn đã từng một lần trông thấy những hỉnh ảnh mua hàng ngay khi mà bạn tìm kiếm sản phẩm nào đó trên google, ví dụ như là bút bi hay mua điện thoại tại Đà Nẵng. Một loạt các sản phẩm sẽ hiện ra trên trang tìm kiếm để chỉ chờ bạn click vào. Đó chính là Google Shopping, 1 loại hình quảng cáo của Công ty Google.

Giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem, Google shopping sẽ đem lại lợi ích gì cho chúng ta nhé!

1.  Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads là quảng cáo dựa trên 2 nền tảng: Google Adwords và Google Merchant Center. Google Merchant Center là nơi chứa nguồn dữ liệu về sản phẩm của bạn.

Google shopping là gì
Google shopping là gì

Merchant Center chứa tất cả những thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn được sắp xếp dưới định dạng riêng của Google. (Đó là các sản phẩm trong website của chính bạn)

Google Ads là nơi mà chiến dịch Google Shopping của bạn triển khai, bạn có thể điều chỉnh thay đổi chi phí, thời gian hiển thị, đấu giá từ khóa và tối ưu quảng cáo dựa trên hành vi người dùng.

2. Sự khác biệt giữa quảng cáo Google Shopping và quảng cáo Google Adwords

Cách thiết lập và quản lý Google Shopping Ads khá khác so với cách thiết lập quảng cáo dạng văn bản truyền thống.

sự khác nhau giữa google ads và google shopping
sự khác nhau giữa google ads và google shopping

Với quảng cáo văn bản, bạn tạo một chiến dịch, nhóm quảng cáo và chỉnh sửa thay đổi quảng cáo tập trung vào từ khóa mà bạn muốn nhắm đến.

Với Google Shopping, Google sẽ xác định thời điểm mà quảng cáo chứa danh sách sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện. Google sẽ xem xét sản phẩm, website và giá thầu bạn đưa ra  để xác định xem với từ khóa tìm kiếm nào thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ra. Vì thế, thiết lập quảng cáo Google Shopping sẽ có rất nhiều điểm giống với cách mà bạn làm SEO website của bạn.

>> Bạn nên quan tâm: Dịch vụ quảng cáo Digital Marketing chuyên nghiệp – tối ưu chi phí.

2. Tại sao nên dùng Google Shopping Ads?

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm với những website thương mại điện tử đều nên tận dụng cơ hội này từ Google Shopping. Bạn sẽ nhìn thấy rất chuyên nghiệp. Khách hàng cũng cảm thấy rất nhanh chóng khi tìm mua sản phẩm của mình.

Tại sao nên dùng google shopping
Tại sao nên dùng google shopping

Theo nghiên cứu Chi phí dành cho Google Shopping ở Mỹ tăng trưởng đến 39% vào quý 3 năm 2015 so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc (166%) của loại hình quảng cáo này trên thiết bị di động so với năm trước.

Tuy nhiên, cũng như quảng cáo Google Adwords, chiến dịch Google Shopping sử dụng một nền tảng phức hợp đòi hỏi sự tìm hiểu chuyên sâu để có thể thiết lập và chạy được quảng cáo một cách hiệu quả, mà còn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Nếu làm đúng, Google Shopping có thể là mỏ vàng.

3. Bí kíp thành công với Google Shopping Ads

Đầu tiên, website của bạn cần được tối ưu cho hoạt động thương mại điện tử. Hay còn nói cách khác thì website của bạn nên được SEO tốt.

Khoảng ⅔ người mua một sản phẩm từ Google Shopping sẽ có xu hướng mua thêm một sản phẩm khác từ website đó. Nên việc bạn làm cho website có sự tin tưởng là điều quan trọng.

Đây là lý do tại sao việc hiển thị các sản phẩm tương tự trên trang đích của bạn lại quan trọng như thế. Đây là một chiến lược cross-selling hoặc là up-selling (các bạn hãy tìm hiểu nhé)

thành công với google shopping
thành công với google shopping

Tiếp theo là về giá.

Bạn có thể thử linh hoạt thay đổi giá của sản phẩm xem sao. Với một số sản phẩm, thiết lập giá thấp 1$ hơn đối thủ có thể mang lại sự khác biệt lớn. Với những sản phẩm mà hình thức sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, việc đặt giá cao sẽ không cản trở tỷ lệ nhấp chuột của bạn mà còn gợi ý cho khách hàng rằng sản phẩm của bạn thuộc phân khúc cao cấp. Mặt khác, hãy chắc chắn rằng giá bạn đặt trong quảng cáo khớp với giá hiện trên trang đích (nếu không Google sẽ không cho quảng cáo của bạn chạy đâu).

Quan trọng hơn tiêu đề sản phẩm là hình ảnh.

Những hình ảnh đẹp, chất lượng, đánh trúng nhu cầu thường thu hút khách hàng nhiều hơn. Được đánh giá là hấp dẫn khách hàng hơn cả tiêu đề và mô tả sản phẩm.

Hình ảnh sản phẩm không nên có tên công ty và các đường viền, cũng không nên trông quá khác biệt so với sản phẩm trên website của bạn. Size của ảnh được quy định là 172×172 pixels.

Cuối cùng, cấu trúc chiến dịch của tài khoản Google Shopping là rất quan trọng.

Bạn nên tạo chiến dịch riêng biệt cho bất kỳ sản phẩm nào mà danh mục có sự khác biệt lớn với dòng sản phẩm chính (ví dụ: một cho loa JBL và một cái khác cho Máy ảnh kỹ thuật số).

Phân chia các sản phẩm khác biệt vào các chiến dịch khác nhau giúp bạn thiết lập sự ưu tiên cho các chiến dịch của mình. Bạn có thể thiết lập những sự ưu tiên khác nhau cho mỗi chiến dịch (thấp, trung bình hoặc cao) để quản lý cài đặt giá thầu.

——————————————————————————-

LIÊN HỆ
Hotline: 0909 42 6656 – 0971 72 6656
Email: info@seovip.vn
Website: www.ads.danang.vn
Trụ Sở Chính: Tầng 3, 91 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng – Google Maps
Giấy phép kinh doanh số: 0401761629

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *