0888.42.6656

Quảng cáo trong Thang Máy tại Đà Nẵng

Quảng cáo trong thang máy tại đà nẵng

Quảng cáo thang máy, một hình thức quảng cáo truyền thống indoor giống quảng cáo truyền hình nhưng nó lại được đặt ở trước thang máy hoặc trong thang máy. Mang lại rất nhiều lợi ích cho phân khúc khách hàng dân văn phòng cũng như người tri thức.

1. Quảng cáo thang máy là gì?

Là quảng cáo trên các màn hình kỹ thuật được lắp đặt trong hoặc trước những thang máy tại tòa nhà văn phòng, chung cư hay siêu thị lớn. Mỗi tòa nhà có lưu lượng người qua lại nhất định, và mỗi ngày trung bình một người sử dụng thang máy khoảng 6 – 7 lần. Cứ liên tục ngày nào cũng như vậy, chiến dịch quảng cáo lặp lại lâu dài với tần suất nhiều thì sẽ giúp cho khách hàng ghi nhớ, nhận diện thương hiệu

Quảng cáo trong thang máy là gì
Quảng cáo trong thang máy là gì

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo thang máy

Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời mà nhà quảng cáo có thể đạt được khi lựa chọn loại hình quảng cáo này.

Tiếp cận người xem quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu

Hiện nay thang máy cũng không xa lạ gì với mỗi chúng ta. Mỗi tòa nhà hay chung cư trung bình sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt di chuyển bằng thang máy. Thời gian màn hình sẽ chạy từ 7h sáng đến 7h tối trong những tòa nhà văn phòng hoặc đến 9h tối trong các tòa nhà chung cư.

Do đó, việc quảng cáo sẽ làm tăng lượt tiếp cận sản phẩm, dịch vụ với khách hàng. Đồng nghĩa với cơ hội khách hàng nhận ra và lựa chọn thương hiệu của bạn cũng tăng theo.

Có khả năng thu hút người xem cao, dễ dàng để lại ấn tượng

Việc sử dụng thang máy gần như là nhu cầu bắt buộc với bất cứ ai khi bước chân vào các tòa cao ốc, trung tâm thương mại… Và trong khi chờ đợi để vào thang máy hoặc đứng trong thang máy để di chuyển. Các màn hình quảng cáo với màu sắc bắt mắt, hình ảnh sống động hay các thông điệp sáng tạo sẽ dễ dàng thu hút được sự quan tâm và để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.

Lợi ích khi quảng cáo thang máy
Lợi ích khi quảng cáo thang máy

Phân khúc khách hàng là người có thu nhập khá

Thông thường những người sống ở chung cư hay những người làm việc trong các các tòa nhà văn phòng đều có mức thu nhập ổn định, cũng gọi là khá. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định quảng cáo phù hợp với năng lực tài chính của khách hàng, từ đó quyết định xem có nên đặt quảng cáo tại đó hay không.

Tăng chuyển đổi bán hàng

Vì biết được cơ bản nhân khẩu học tại các loại tòa cao ốc, chung cư khác nhau tùy thuộc vào phân khúc khách hàng muốn nhắm tới. Đây là ưu điểm giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng doanh số vì ngân sách quảng cáo không bị phân tán tới quá nhiều đối tượng khách hàng không cần thiết.

Tăng chuyển đỏi bán hàng
Tăng chuyển đỏi bán hàng

Phối hợp với các hình thức quảng cáo khác để chạy chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo tại thang máy có thể được phối hợp với nhiều hình thức quảng cáo như billboard, wifi marketing… các hình thức quảng cáo khác để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch marketing.

3. Các hình thức quảng cáo thang máy

1. Màn hình quảng cáo Frame

Màn hình quảng cáo Frame là loại màn hình kỹ thuật số cho phép các quảng cáo hiển thị dưới dạng hình ảnh như: Poster frame, Digital frame,… Loại này thường được đặt trực tiếp trong thang máy.

màn hình quảng cáo frame

  • Định dạng quảng cáo

Với loại màn hình Frame, các quảng cáo bắt buộc phải được định dạng hình ảnh như Digital Frame, High resolution, HD standard… Dạng hiển thị này đòi hỏi mẫu quảng cáo phải có hình ảnh sinh động, màu sắc sắc nét và thông điệp hay, ngắn gọn để có thể thu hút sự chú ý và đi vào tâm trí khách hàng.

  • Kích thước

Có hai kích thước màn hình quảng cáo trong thang máy được sử dụng nhiều nhất là 19 inches (480x318mm) và 22 inches (530x350mm). Loại 22 inches thường được ưu tiên hơn vì khi cần có thể xoay ngang màn hình có thể chuyển sang màn hình quảng cáo LCD.

  • Phương thức hoạt động

Mỗi một suất chiếu quảng cáo trên màn hình Frame sẽ được tính là 12s (12s/ post frame). Nhà quảng cáo có thể quyết định về số lượng hình ảnh hiển thị trong khoảng thời gian này. Thông thường sẽ là 1 – 2 hình ảnh/ post frame.

Hình thức quảng cáo trong thang máy

Hình thức quảng cáo trong thang máy

  • Ưu điểm

Ưu điểm của hình thức quảng cáo màn hình Frame là hình ảnh thu hút. Số lượt frame/ngày nhiều nên tần suất khách hàng bắt gặp quảng cáo sẽ lớn hơn. Hơn nữa khi vào trong thang máy, mọi người sẽ cố định tầm nhìn và cần nhìn vào một cái gì đó để tránh nhìn những người xung quanh, hình ảnh quảng cáo sống động sẽ dễ thu hút khách hàng hơn.

  • Nhược điểm

Quảng cáo bằng màn hình Frame không có tiếng nên sẽ giảm bớt sự sinh động so với quảng cáo bằng màn hình LCD.

 

2. Màn hình quảng cáo thang máy LCD

Màn hình quảng cáo thu hút

Màn hình quảng cáo thu hút

Màn hình quảng cáo LCD là màn hình được sử dụng để trình chiếu các TVC hoặc các slide hình ảnh. Loại màn hình này thường được đặt ở bên trong thang máy hoặc bên ngoài sảnh chờ thang máy tầng 1 (nơi có nhiều người qua lại nhất)

  • Định dạng quảng cáo

Định dạng của các mẫu quảng cáo bằng màn hình LCD, đa dạng về hình thức: video, slide ảnh, High resolution, HD standard…

  • Kích thước

Quảng cáo màn hình quảng cáo trong thang máy LCD thường sử dụng với các kích thước sau đây: 22 inches (530x350mm), 32 inches  (780x471mm). Trong đó, loại 22 inches được sử dụng phổ biến hơn.

  • Phương thức hoạt động: 

Cũng giống như màn hình quảng cáo frame. Các màn hình quảng cáo LCD sẽ được mở liên tục khoảng 12 tiếng/ ngày bắt đầu từ 7h sáng đến 7h tối. Khi đó, mỗi suất chiếu quảng cáo của nhãn hàng sẽ được tính là 1 TVC hoặc một bản slide hình ảnh có độ dài từ 10 – 30s.

Thông thường, một quảng cáo sẽ được lặp lại với tần suất  khoảng 12 phút/ lần và khoảng 60 lần/ ngày.

Màn hình quảng cáo ở sảnh chờ thang máy
Màn hình quảng cáo ở sảnh chờ thang máy

Màn hình quảng cáo ở sảnh chờ thang máy

  • Ưu điểm

Có thể phát đồng thời cả hình ảnh và âm thanh nên dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Mặt khác, chi phí quảng cáo cũng rẻ hơn quảng cáo bằng màn hình frame.

  • Nhược điểm

Tần suất lặp lại của quảng cáo LCD thấp hơn quảng cáo bằng màn hình Frame. Ngoài ra, loại màn hình này thường lắp ngoài sảnh nên dễ bị tác động từ các loại tiếng ồn khác.

4. Tối ưu sử dụng quảng cáo trong thang máy hiệu quả

Độ phủ của chiến dịch là một yếu tố quan trọng.

Một tòa nhà, chung cư thường có nhiều hơn 2 thang máy, có khi đến 6 – 8 thang đối với những tòa nhà lớn, nếu doanh nghiệp chỉ đánh vào 1 khung thì tỉ lệ tiếp cận đến khách hàng khá ít.

Lưu ý: Một campaign tối thiểu 20 khung chạy ở nhiều tòa nhà trong ít nhất 1 tháng thì mới đủ để gây ấn tượng về thương hiệu.

Tối ưu hiệu quả khi sử dụng quảng cáo thang máy
Tối ưu hiệu quả khi sử dụng quảng cáo thang máy

Lựa chọn tần suất hiển thị của Poster – liên quan nhiều đến ngân sách.

Trong cùng một khung Frame sẽ không chỉ có mình quảng cáo của một nhãn hàng, sẽ có rất nhiều các nhãn hàng luân phiên thay nhau chạy.

Độ phủ và tần suất hiển thị quảng cáo phụ thuộc nhiều vào ngân sách. Nếu doanh nghiệp ngân sách eo hẹp, thì nên chạy tần suất ít nhưng vào những khung giờ vàng hoặc những thời điểm đông người. Vì thường các đơn vị sẽ hay có chính sách tặng thời gian chạy rất lợi cho khách hàng.

Chọn tòa nhà nào cũng rất quan trọng.

Bởi vì tùy thuộc vào khách hàng của doanh nghiệp bạn là ai? Nếu sản phẩm của bạn thuộc phân khúc cao cấp thì ưu tiên đánh vào những tòa văn phòng lớn nằm tại những khu vực sầm uất.

Sản phẩm tiêu dùng tầm trung thì đánh vào khu chung cư, văn phòng. Việc lựa chọn này thường các phòng Marketing hay nhìn vào các thông số được đơn vị quảng cáo cung cấp: địa điểm tòa nhà, diện tích, số lượng người làm việc…

Thiết kế hình ảnh poster

Hình ảnh hay TVC đơn giản, dễ hiểu, và tốt nhất là hình ảnh, thông điệp đồng bộ với các hình thức quảng cáo khác (nếu có) để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Bởi vì họ chỉ có khoảng thời gian chờ vài phút để đi thang máy.

Tuy nhiên cũng phải lưu ý sắp xếp lại bố cục, kiểu chữ, thậm chí là resize lại kích thước để phù hợp trên màn hình LCD hay Frame bé bé xinh xinh.

Hình ảnh poster ngoài việc màu sắc ấn tượng đẹp mắt, tóm gọn & tập trung vào thông điệp truyền tải. Người ta nhìn quảng cáo không chỉ để giết thời gian, mà có khi là đọc thông tin mới và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. (Nếu phù hợp với nhu cầu của họ thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất cao)

——————————————

Liên hệ.

Hotline: 0909 42 6656 – 0971 72 6656
Email: info@seovip.vn
Website: www.ads.danang.vn
Trụ Sở Chính: Tầng 3, 91 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng – Google Maps
Giấy phép kinh doanh số: 0401761629

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *