0888.42.6656

Quảng cáo phát thanh (Audio) tại Đà Nẵng

Quảng cáo phát thanh radio

Phim, ảnh, phát thanh được xem 3 nội dung chính (content) được bộ phận marketing của các doanh nghiệp để ý và chú tâm xây dựng. Vì thế quảng cáo phát thanh cũng là một trong những hình thức truyền thống có tính rộng khắp và được nhiều người khán thính giả ưa chuộng. Các doanh nghiệp cũng không nên bỏ qua loại hình quảng cáo này.

1. Quảng cáo phát thanh Radio là gì

Quảng cáo trên radio nói nôm na là việc sử dụng kịch bản dễ hiểu về các loại hình sản phẩm, dịch vụ với giọng đọc hay và các hiệu ứng âm thanh phù hợp hoặc một tiểu phẩm. Giúp thính giả nghe đài hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng chức năng quan trọng của sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng, thông qua radio hay các đài phát thanh chuyên dụng,..

 

Quảng cáo phát thanh là gì
Quảng cáo phát thanh là gì

2. Lợi ích của quảng cáo Radio

Hiện nay mặc dù quảng cáo truyền thống đang dần mất uy thế trước loại hình quảng cáo online. Nhưng không vì thế mà loại hình này lại không đem lại hiệu quả. Cùng với sóng FM, phát thanh đã và đang chuyển sang phát sóng kỹ thuật số mặt đất và phát trên nền tảng internet băng thông rộng đến với phần lớn dân số trên thế giới

Chi phí thấp

So với các hình thức quảng cáo truyền thống khác như quảng cáo truyền hình,… Thì quảng cáo trên đài radio có chi phí thập hơn và mang lại hiệu quả cao nhờ tiếp cận được số lượng lớn thính giả trên cả nước.

Phạm vi tiếp cận cao

Lợi ích quảng cáo radio
Lợi ích quảng cáo radio

–> Xem thêm: Phủ rộng nhận diện thương hiệu với Quảng cáo truyền hình

Với sự đa dạng các hình thức quảng cáo,  phát thanh radio tiếp cận số lượng lớn thính giả thông qua chiếc loa đài Radio hoặc thông qua điện thoại di động. Khán giả nghe không bị hạn chế về không gian và thời gian.

Hiệu quả cao

Theo thống kê, thì hiện nay có đến 25% dân số sử dụng thường xuyên các đài phát thanh radio, một con số không hề nhỏ. Đặc biệt là các đối tượng là sinh viên, người lao động, lái xe taxi,..những thính giả này thường di chuyển bằng xe bus, nghe đài bằng điện thoại.

Vì thế tùy thuộc vào chiến lược marketing của doanh nghiệp mà có thể chọn loại hình quảng cáo audio cho phù hợp.

Ít cạnh tranh

Khác với hình thức quảng cáo khác, môi trường phát thanh radio không cạnh tranh như các kênh truyền hình, số lượng kênh radio ít, quảng cáo được tập chung và hướng đến khán giả tốt hơn.

Hiệu quả quảng cáo phát thanh
Hiệu quả quảng cáo phát thanh

Dễ thực hiện

Chỉ cần một kịch bản rõ ràng, doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn những người có giọng đọc ngọt ngào đề đại diện cho những thông điệp quảng cáo trên radio, giúp thính giả nhớ lâu, dễ tạo uy tín.

Sự tiện lợi

Ai cũng có thể nghe radio, vừa lái xe, vừa làm việc vẫn có thể nghe các chương trình phát thanh, âm nhạc, tin tức.

3. Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo trên Radio hiệu quả

Nghiên cứu khách hàng

Trước tiên, bạn cần xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn và đối tượng đó có thường xuyên nghe radio không. Theo kinh nghiệm của Seovip.vn, doanh nghiệp nên chọn kênh radio có nhóm đối tượng khách hàng phù hợp để triển khai.

Chi phí quảng cáo phát thanh – audio

Chi phí quảng cáo Radio
Chi phí quảng cáo Radio

Doanh nghiệp lưu ý 2 khoản chi phí sau:

+ Chi phí cho thời gian phát sóng: Quảng cáo radio có các khoảng thời gian phát sóng chia thành các khoảng (spot) 30 giây, 60 giây, hay 120 giây tùy theo từng đài.

+ Chi phí thu âm: Đây là chi phí bỏ ra để thuê những người có giọng đọc hay. Thu âm các đoạn quảng cáo âm thanh, nhạc. Một số đài sẽ có cả khâu sản xuất để kích thích các marketer sử dụng các quảng cáo của họ.

Chọn giờ phát sóng

Bây giờ, khi bạn đã có sẵn sản phẩm phát thanh của mình, bạn cần tìm hiểu xem giờ nào mà khán thính giả mục tiêu của bạn sẽ nghe nhiều nhất. Lúc đó, bạn hãy lên lịch để booking thời gian phát sóng nhằm tiếp cận được số khách hàng mục tiêu nhiều nhất. Tất nhiên, chi phí quảng cáo cho các giờ cao điểm sẽ cao hơn các giờ khác.

Ví dụ: Giờ cao điểm của VOV giao thông sẽ có lượng người nghe đông đảo.

Ngôn từ đơn giản

Ngôn từ đơn giản
Ngôn từ đơn giản

Quy định của quảng cáo trên Radio thì độ dài câu từ 100 – 125 từ sẽ cho đoạn quảng cáo 30S. Điều này sẽ thay đổi nếu bạn sử dụng các hiệu ứng âm thanh. Vì thế hay dùng những ngôn từ đắt giá nhất và tiết kiệm từ ngữ nhất có thể.

Đừng cố nhét thêm nội dung vào đoạn audio quảng cáo. Bạn nên tập chung cho “Thông điệp truyền thông” mà bạn muốn khách hàng nhận được. Bởi vì thính giả nghe Radio có thể đang làm một công việc khác như lái xe, làm việc, làm vườn.

Lồng ghép âm thanh

Để quảng cáo Radio nổi bật hơn bạn có thể lồng ghép thêm nhạc nền, nhạc liên quan đến sản phẩm để kết hợp với âm thanh quảng cáo.

Có thể hiệu ứng âm thanh cũng là cách để định vị hình ảnh thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Vidu: chỉ cần nghe tiếng nhạc chuông nokia bạn sẽ nhận diện được đó là thương hiệu nokia.

Nên chọn những diễn viên lồng tiếng hay, gây ấn tượng và phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn .

3. Quy trình thu âm quảng cáo giá rẻ của dịch vụ sản xuất audio

Quy trình quảng cáo audio
Quy trình quảng cáo audio
  • Khách hàng gửi yêu cầu về sản phẩm bao gồm: thông tin nhãn hàng,mô tả sản phẩm doanh nghiệp,chúng tôi sẽ tiến hành tư vấn hình thức phù hợp và gửi mẫu hợp đồng. Thời gian khoảng 1- 2 ngày
  • Phác thảo ý tưởng kích bản: phác thảo dựa trên nội dung bản mô tả, thống nhất ý tưởng chính, hiệu chỉnh hoàn thiện ý tưởng. Thực hiện 2-5 ngày (bộ phận sáng tạo)
  • Báo giá hạng mục cần làm: thực hiện dựa trên ý tưởng được gửi tới khách hàng. Thống nhất giá cả, cách thức tổ chức sản xuất, ký kết hợp đồng, đặt cọc hợp đồng.
  • Hoàn thiện kích bản: Viết kịch bản chi tiết dựa trên ý tưởng và các hạng mục đã thống nhất. Chỉnh sửa và chốt kịch bản cuối cùng. Thực hiện 2-5 ngày (bộ phận sáng tạo, bộ phận biên tập biên kịch)
  • Casting diễn viên đọc lời thọai lời bình cho audio quảng cáo:  chuẩn bị hiệu ứng nhạc cho audio quảng cáo, tạo tiếng động theo yêu cầu. Casting diễn viên tầm 1 ngày (nếu gặp được diễn viên phù hợp) – khách hàng có thể tham gia để lựa chọn.
  • Tổ chức thu âm: khách hàng và nhà làm quảng cáo cùng duyệt thu âm lời thoại, lời bình sơ bộ tại phòng thu. Chọn các đoạn phù hợp nhất. Thực hiện 01 ngày (bộ phận kỹ thuật, bộ phận sản xuất)
  • Tiến hành dựng Audio: đó là sự kết hợp giữa lời thoại trong dịch vụ thu âm quảng cáo, nhạc đệm, tiếng động phù hợp với từng trường đoạn với ý tưởng đã duyệt ban đầu. Thực hiện 5 ngày (bộ phận dựng Audio)
  • Chỉnh sửa và xuất bản master: Thanh lý hợp đồng, nghiệm thu

 

——————————————————————–

LIÊN HỆ
Hotline: 0909 42 6656 – 0971 72 6656
Email: info@seovip.vn
Website: www.ads.danang.vn
Trụ Sở Chính: Tầng 3, 91 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng – Google Maps
Giấy phép kinh doanh số: 0401761629

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *