0888.42.6656

Chạy quảng cáo TikTok dành cho người mới chi tiết nhất

chạy quảng cáo TikTok

Quảng cáo Tiktok đã mở ra chân trời mới cho các chủ shop online, các KOLS/KOC phát triển, tăng trưởng doanh số, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Đến thời điểm quý đầu tiên của năm 2021, TikTok đã đạt mốc 3.5 tỷ lượt tải xuống và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Biết cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả sẽ giúp nhận thức thương hiệu, hỗ trợ thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả.

Chạy quảng cáo Tiktok (Tiktok Ads) là gì?

Tiktok Ads là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Đây là trang mạng nổi tiếng từ Trung Quốc và đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay nó được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Facebook, Youtube với lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Ứng dụng TikTok cho phép bạn tạo nhóm đối tượng theo mục đích với nhiều loại quảng cáo khác nhau không thua kém gì Facebook, Instagram, Zalo…

Chạy quảng cáo Tiktok (Tiktok Ads) là gì?
Chạy quảng cáo Tiktok (Tiktok Ads) là gì?

Các dạng quảng cáo Tiktok phổ biến hiện nay

Mặc dù mới ra ra đời nhưng Tiktok đang khai thác các hình thức quảng cáo rất tốt. Có đa dạng các loại hình khác nhau, cho phép cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn theo mục đích của mình.

Brand Takeovers

Với hình thức này, quảng cáo sẽ có thời lượng từ 3 – 5s và xuất hiện trên FYP ngay sau khi ứng dụng được mở lên. Ngoài ra, đây là cách để hướng người dùng đến những challenge hoặc trang đích của doanh nghiệp rất hiệu quả.

Native Video Ads

Đây là hình thức mà quảng cáo sẽ xuất hiện trên Tiktok một cách ngẫu nhiên khi người dùng đang lướt ứng dụng. Lúc này nếu người dùng quan tâm sản phẩm thì họ sẽ bấm vào điều hướng đến trang chủ của doanh nghiệp, cá nhân.

Video Challenges

Đây là hình thức dùng những challenges bắt đầu bằng # nằm ở đầu Trang Khám phá của TikTok. Khi người sử dụng ấn vào thẻ hashtag của bạn, thì sẽ chuyển đến liên kết trang đích và những video phổ biến liên quan cũng sử dụng thẻ #.
Hình thức Video Challenges sẽ giúp các nhà quảng cáo có nhiều tương tác hơn và khuyến khích mọi người tham gia cùng.

Branded lense

Branded lense là hình thức quảng cáo TikTok với mục đích thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu. Thông qua nội dung mà người dùng tạo ra, các lense sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt.

Các dạng quảng cáo Tiktok phổ biến hiện nay
Các dạng quảng cáo Tiktok phổ biến hiện nay

Các loại tài khoản Quảng cáo Tiktok Ads phổ biến

Hiện nay có nhiều loại tài khoản hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok. Trong đó, phổ biến là tài khoản cá nhân và tài khoản agency. Tham khảo ưu nhược điểm của từng loại để lựa chọn tài khoản phù hợp với mình.

Tài khoản quảng cáo tiktok Agency

Tài khoản tiktok Agency là hình thức khách hàng thuê thông qua công ty quảng cáo có độ uy tín cao.

Ưu điểm:

  • Có chuyên gia trong ngành giúp đỡ ca xử lý các vấn đề về chính sách liên quan tới quảng cáo.
  • Nếu gặp phải rắc rối sẽ được hỗ trợ xử lý nhanh chóng.
  • Quảng cáo được những người chuyển môn tối ưu Ads nên quá trình diễn ra sẽ đơn giản hơn.

Nhược điểm:

  • Nộp ít nhất là 500$ vào tài khoản, kèm thêm % thuế đơn vị.
  • Luôn phải chủ động nạp tiền vào tài khoản thông qua agency.
  • Mọi quyền hành sẽ trực tiếp dưới sự quản lý của agency.

Tài khoản quảng cáo tiktok Agency

Tài khoản quảng cáo tiktok cá nhân

Một loại tài khoản khác cũng rất phổ biến là Tài khoản quảng cáo tiktok cá nhân với những ưu nhược điểm sau.

Ưu điểm:

  • Bạn có thể tự quản lý ngân sách của mình và toàn quyền kiểm soát tình trạng quảng cáo.
  • Tự do, linh hoạt trong việc tìm ra những mẫu quảng cáo hiệu quả để gia tăng dịch vụ của mình.

Nhược điểm:

  • Không ai hỗ trợ và bạn phải tự mình làm mọi công đoạn khi quảng cáo trên TikTok.
  • Nếu gặp sự cố, bạn sẽ phải đợi khá lâu để nhận phản hồi từ tik tok.

Tài khoản quảng cáo tiktok cá nhân

Các bước chạy Quảng Cáo Tiktok chi tiết

Quy trình chi tiết để chạy quảng cáo sẽ được trình bày cụ thể dưới đây:

Bước 1: Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Sau khi đăng nhập vào TikTok Ads Manager, bạn ấn nút Campaign. Lúc này Tik Tok sẽ xuất hiện các loại mục tiêu như sau:

Tăng độ nhận diện

  • Phạm vi: Mục đích là tiếp cận tối đa người sử dụng.

Mức độ nhận diện thương hiệu

  • Lưu lượng truy cập: Hướng người dùng đến một URL cụ thể.
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng.
  • Lượt xem Video: Tăng lượt bật video quảng cáo lên cao nhất.

Tạo khách hàng tiềm năng: bằng cách sử dụng các biểu mẫu có sẵn.

Tạo chuyển đổi

  • Chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động mua hàng, đăng ký,… trên web doanh nghiệp.
  • Bán hàng theo danh mục: Quảng cáo dựa trên danh mục sản phẩm của doanh nghiệp.
Bước 1: Lựa chọn mục tiêu chiến dịch
Bước 1: Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Bước 2: Phân bổ ngân sách quảng cáo

Quý khách đặt tên cho campaign tối đa 512 ký tự. Nếu dư dả ngân sách, có thể chọn mục No Limit, có nghĩa là không giới hạn ngân sách. Ngoài ra có gói Daily và Lifetime, quý khách có thể chọn theo nhu cầu của mình.

Bước 2: Phân bổ ngân sách quảng cáo
Bước 2: Phân bổ ngân sách quảng cáo

Bước 3: Đặt tên nhóm Quảng cáo, chọn vị trí hiển thị

Mỗi campaign có thể có từ 1-999 nhóm quảng cáo, theo đó mỗi nhóm cho phép doanh nghiệp phân loại theo mục đích của mình. Đặc biệt doanh nghiệp có thể chọn vị trí khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo, như sau:

  • Vị trí ở trang chính TikTok
  • Vị trí ứng dụng News Feed
  • Vị trí Pangle
  • Vị trí Automatic
Bước 3: Đặt tên nhóm Quảng cáo, chọn vị trí hiển thị
Bước 3: Đặt tên nhóm Quảng cáo, chọn vị trí hiển thị

Bước 4: Setup đối tượng khách hàng mục tiêu

Tương tự như Facebook, TikTok cho phép doanh nghiệp lựa chọn khách hàng hướng đến dựa theo giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi, sở thích,…

Bước 4: Setup đối tượng khách hàng mục tiêu
Bước 4: Setup đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước 5: Lên lịch hiển thị, và ngân sách từng nhóm quảng cáo

Doanh nghiệp sẽ cần đặt ngân sách và lên lịch trình chạy quảng cáo cho từng nhóm như sau:

  • Mục Budget có hai lựa chọn là Ngân sách Daily và Ngân sách Lifetime. Tùy theo khả năng tài chính mà quý khách lựa chọn gói phù hợp.
  • Mục Schedule: Bạn sẽ chọn thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo.
  • Mục Dayparting: Cho phép chọn thời gian cụ thể mà quảng cáo sẽ được hiển thị, có hai tùy chỉnh như sau:
  • All Day: Lúc này quảng cáo sẽ được phân bổ trên TikTok suốt cả ngày.
  • Specific Time: Quảng cáo sẽ được phát theo lịch cụ thể mà doanh nghiệp lựa chọn.
Bước 5: Lên lịch hiển thị, và ngân sách từng nhóm quảng cáo
Bước 5: Lên lịch hiển thị, và ngân sách từng nhóm quảng cáo

Bước 6: Đặt giá thầu cho Quảng Cáo tiktok

  • Nếu bạn là người mới chạy quảng cáo trên TikTok, nên để Delivery Type là Standard.
  • Mục Bid Strategy: điền số tiền sẵn sàng chi / lượt click vào quảng cáo.
Bước 6: Đặt giá thầu cho Quảng Cáo tiktok
Bước 6: Đặt giá thầu cho Quảng Cáo tiktok

Bước 7: Upload video quảng cáo, tối ưu nội dung

Doanh nghiệp chuẩn bị sẵn nội dung quảng cáo của mình. Sau đó làm theo các bước dưới đây:

  • Upload video muốn quảng cáo lên Tik Tok.
  • Chọn ảnh bìa cho video TikTok Ads thu hút (có thể chọn nhiều nhất là 8 ảnh để làm ảnh bìa).
  • Preview quảng cáo hiển thị trên Tik Tok.
  • Nhập văn bản hiển thị trên video quảng cáo (lưu ý cần tuân theo những quy định của Tik Tok).
  • Thêm phần Call to Action phù hợp với chiến dịch quảng cáo.
  • Sau khi hoàn thành, ấn nút submit để chờ Tik Tok phê duyệt.
Bước 7: Upload video quảng cáo, tối ưu nội dung
Bước 7: Upload video quảng cáo, tối ưu nội dung

Dịch vụ quảng cáo Tiktok Ads tại Seovip

Quảng cáo TikTok là một giải pháp tuyệt vời giúp các doanh nghiệp tiếp cận và chuyển đổi thành khách hàng. Seovip có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo TikTok, chúng tôi sẽ cung cấp các chiến lược thực hiện cụ thể để giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua nhiều tùy chọn.

Seovip đảm bảo sẽ giúp khách hàng có được các chiến dịch hiệu quả nhất và tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất trên Tiktok.

Dịch vụ quảng cáo Tiktok Ads tại Seovip
Dịch vụ quảng cáo Tiktok Ads tại Seovip

Tổng kết

Liên hệ với các chuyên gia TikTok của Seovip để thảo luận chi tiết về tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp nhằm định hướng tốt nhất cho sự phát triển của thương hiệu.

Marketing Digital Agency – Seovip luôn sẵn sàng hỗ trợ quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn để thu hút cơ sở khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nếu bạn đang cân nhắc các dịch vụ quảng cáo TikTok, hãy liên hệ với Seovip ngay hôm nay!

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG MẠI SEOVIP VP ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 181 Nguyễn Tri Phương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

VPĐD: 30 Nguyễn Cảnh Chân, P. Cầu Kho, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại : 0934.52.6656 – Mr. Phương

Email : info@seovip.vn

Website : www.SEOViP.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *